Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

ĐẤT NƯỚC MÌNH
(Gửi cô giáo Trần Thị Lam)

Đất nước mình kỳ lắm biết không em?
Bé làng Gióng vụt đứng lên khôn lớn
Nguyện phá giặc Ân tuổi còn bú mớm
Thắng trận bay về trời, công cán không đòi

Đất nước mình cũng lạ phải không em?
Phá Tống, bình Nguyên, dẹp Thanh chiến công kỳ vĩ
Thắng hai đế quốc to, súng nhiều, tiền tỷ
Vì "độc lập tự do" Coi sinh mạng tựa móng tay

Đất nước mình đẹp lắm phải không em?
Từ Trường Sơn đến Trường Sa biển biếc
Kẻ xâm phạm đất này phải chết
Để những đoàn ngư thuyền tung lưới khơi xa

Đất nước mình thương lắm phải không em?
Sáng chống bão giông, chiều ngăn nắng lửa 
Dựng xây giang sơn gấm vóc từ cha ông để lại
Ta đứng trước năm châu vẫn thế ngẩng cao đầu

Đất nước mình rạng rỡ quá chứ em !
Bốn ngàn năm dựng nước... Em và anh biết được
Thế hệ chúng ta kẻ sau người trước
Góp sức mình . Dù bất cứ ở nơi đâu!

Phan Hằng
Thày giáo trường THPT Phù Cứ Hưng Yên

( CLB Đông quê)

1 nhận xét :